Những Chuyện Chưa Kể Về Giang Hồ Sài Gòn Trước 1975

Bảy Viễn sẽ tung một cú đá xỉa bởi năm đầu ngón chân (Klặng Tiêu cước) nhanh khô với hiểm trúng vào nhân trung (yếu đuối huyệt) Khăm Ctốt khiến cho hắn bể sóng mũi, giập môi, gãy răng, máu tuôn xối xả...

Bạn đang xem: Những chuyện chưa kể về giang hồ sài gòn trước 1975


Khăm Ctuyệt lảo hòn đảo vài bước rồi đổ gục xuống nền buồng giam. Từ kia, cọp rằn Khăm Chay lặn biến mất.

Phục ở chỗ, gã không hề dựa tương đối chúa đảo tín đồ Pháp phái bộ đội mã tà tra tấn địch nhân hay kéo lũ tội phạm lũ em dùng bè bạn trả thù Bảy Viễn. Kể ra đó cũng là nghĩa khí của đấng trượng phu!

Diện mạo giang hồ thời Pháp nằm trong

Thời Pháp trực thuộc, giang hồ nước miền Nam đa số là hầu hết tá điền “dốt đặc cán mai”, một chữ bẻ song chần chờ, Chịu đựng ko nổi ách áp bức, bóc lột của đàn cường hào, ác bá bèn vứt xứ đi làm việc trộm chiếm, y như nhân đồ vật thầy giáo Hai Thành trong vở cải lương Đời cô Lựu.


*
Giang hồ người Hoa vùng Chợ Lớn đội dấu đoàn lạm.

Những dân cày tay lấm, chân bùn này trôi dạt lên Sài Gòn - Chợ Lớn sinh sống long dong ven sông ngòi, bến xe thổ chiêu tập, đơn vị ga… Ban ngày, bọn họ nai lưng làm cho cu-li. Tối mang đến, họ dỡ áo quẹt khía cạnh nchúng ta nồi, lận mã tấu vào cạp quần hành nghề “đạo tặc”.

Khắp Nam kỳ lục thức giấc thời kỳ này đừng hòng đào đâu ra một tay giang hồ nước phá rối xóm thôn hoặc trộm chó, bắt con kê. Giang hồ nước thời Tây sinh sống nhân vật mã thượng, “trọng nghĩa, khinch tài” cùng luôn luôn “kiến nghĩa bất vi” y như những nhân vật dụng “quân tử Tàu” vào truyện Thất hiệp ngũ nghĩa, Thất tìm thập tam hiệp. Cũng bởi vì vậy, tổ chức chính quyền thực dân Pháp thuộc bọn tay không đúng ác ôn luôn luôn nạp năng lượng mất ngon, ngủ không yên ổn. Chúng tìm kiếm hầu như phương pháp bắt bớ, giam giữ, thậm chí lén lút ít thủ tiêu bọn họ nhằm mục đích trừ hậu họa.

Lãnh địa giới giang hồ hùng cđọng vào trong thời gian 20 - 30 gắng kỷ trước là Chợ Lớn, Lăng Ông - Bà Cgọi, Xóm Thuốc (Gò Vấp), bến phả Thủ Thiêm, cầu Sắt (Đa Kao) với bến xe cộ Lục tỉnh giấc. Nét đặc biệt của giang hồ thời điểm đầu thế kỷ 20 so với du đãng hiện giờ chính là bản lĩnh. Tay anh chị nào cũng võ nghệ đầy bản thân, ko tốt quyền cước thì đừng hòng trụ vững vàng ngơi nghỉ chiếc trái đất “lắm bạn, nhiều ma” này.

Lúc có chuyện cần "đối thoại" với nhau bởi dao búa, chúng ta không khi nào ỷ lại vào lực lượng hùng hậu nhằm “đánh hội đồng” theo phong cách “ruồi bu cùi bắp” nlỗi đám choách choai phong hiện giờ nhưng chuẩn bị đùa "bặc-co" tay đôi “một chọi một”. cũng có thể kể đến cuộc đụng độ của Bảy Viễn cùng với Mười Trí, quyền sư Mai Thái Hòa so tài cùng với gã giang hồ nước Tư Ngang tại “hãng phân” Khánh Hội (Q.4), “thầy ngải” Nguyễn hầu hết bẻ lọi tay quấn du đãng quần thể lò heo Gia Định - Phillip - sinh hoạt cầu Sơn (Thị Nghè)…

Giang hồ xưa Mặc dù nghèo chữ nghĩa cơ mà giàu chữ “tín”, đối xử cùng nhau vô cùng “nghĩa khí”, vì vậy bắt đầu xuất hiện tự “điệu nghệ” do từ “đạo nghĩa” hiểu trại ra. Thời kỳ này, giang hồ nước Sài Gòn ít nhiều Chịu đựng tác động trường đoản cú nhân đồ gia dụng trong các pho truyện “Tàu” được bán khắp các bến xe pháo vì bên in Tín Đức Thư Xã ấn hành.


*
Giang hồ nước khu vực Cầu Muối (Sài Gòn) những năm 1950.

Thực tế cho thấy, ít nhiều tay du đãng sừng sỏ từng lấy biệt danh là Võ Tòng, La Thành, Đơn Hùng Tín, Tiểu Lý Quảng, Triệu Tử Long, Đông Phương Sóc… như là một trong thiết bị “danh thiếp”nhằm mục đích xác minh danh tiếng vào vùng giang hồ.

Những cuộc “long ttrẻ ranh, hổ đấu”

Gần một nắm kỷ đang trôi qua tuy thế vào võ lâm giang hồ vẫn vĩnh cửu 2 mẩu truyện nằm trong vào mặt hàng “điển tích”. Câu chuyện thứ nhất xảy ra vào năm 1936, quấn du đãng Bảy Viễn bị đày ra đảo Côn Lôn vì chưng can tội cướp tiệm kim cương. Tại trên đây, hắn bị biệt giam tại chống 5 với sẽ đụng độ thương hiệu cọp rằn ác ôn người Miên tên Khăm Ctốt - một tướng cướp bên trên núi Tà Lơn. Tên này võ nghệ cao vút, bao gồm luyện “gồng Tkiểm tra Kha”, được chúa đảo Bouvier đỡ đầu với chính sách sử dụng tù nhân Miên trị tù Việt.

Trong cuộc so tài, Bảy Viễn đã tung một cú đá xỉa bởi năm đầu ngón chân (Klặng Tiêu cước) nhanh với hiểm trúng vào nhân trung (yếu huyệt) Khăm Ctuyệt khiến cho hắn bể sóng mũi, giập môi, gãy răng, tiết tuôn xối xả, tràn cả vào mồm. Khăm Chay lảo đảo vài bước rồi đổ gục xuống nền buồng giam. Từ đó, cọp rằn Khăm Cgiỏi lặn biến mất. Phục ở vị trí, gã không thể dựa khá chúa đảo người Pháp phái lính tà ma tra tấn địch nhân xuất xắc kéo đàn phạm nhân lũ em dùng bạn thân trả thù Bảy Viễn. Kể ra này cũng là nghĩa khí của đấng trượng phu!


*
Hình tượng giang hồ nước Bình Xuyên ổn - Bảy Viễn - trong phim Dưới cờ đại nghĩa.

Câu cthị trấn thứ hai là khi thủ lĩnh Bình Xuyên - Ba Dương - ý kiến đề xuất Sáu Cường ủy lạo gạo, chi phí nuôi binch tiến công Tây. Gã anh chị gồm chân to như “chân voi” (hai bàn chân Sáu Cường chiều dài thêm hơn nữa 3 tấc) đang dõng dạc tulặng bố: “Nếu Ba Dương chịu nổi một cước của Sáu Cường này thì mong muốn bao nhiêu gạo cũng được”. Ba Dương đồng ý. Trận chết sống ra mắt tại bến xe pháo An Đông.

Khi Ba Dương cho, đám thủ công của Sáu Cường đồng loạt cười cợt ồ vị bề ngoài tay thủ lĩnh lực lượng quân nhóm Bình Xuyên ổn quá “mỏng dính cơm”. Nhưng sau thời điểm Sáu Cường xuất chiêu mới biết là mình đã lầm.

Để tương khắc và chế ngự cú đá nặng trĩu ndở hơi cân của đối phương, thân hình Ba Dương lạng lách uyển gửi như con rắn, dùng “xà tấn” lòn rẻ tín đồ tránh né đôi khi sử dụng “hạc quyền” khẽ đụng vào hạ cỗ của “thần cước” Sáu Cường. Liên tục 3 cú đá to gan lớn mật và nkhô hanh như năng lượng điện cơ mà Sáu Cường tung ra, đối thủ đều tránh mặt tài tình. Cùng cơ hội, Ba Dương 3 lần cần sử dụng giỏi kỹ võ hạc “mổ” dịu vào “của quý” Sáu Cường, chủ tâm chỉ nhằm chình ảnh cáo.

Biết mình đã lỡ đụng nhằm cao thủ, quấn giang hồ bến xe cộ An Đông mau chóng ngừng đòn, nghiêng fan cúi đầu đưa nhị tay kính cẩn bái phục Ba Dương như một hiệp khách chiến bại với tất nhiên giao kèo trước đó được nhì tay anh chị triển khai chóng vánh. Không hề tất cả chuyện Sáu Cường ginghỉ ngơi trò đùa dơ “lật kèo” ỷ các tiến công không nhiều, tuy vậy Ba Dương cho bến xe An Đông “phó hội” 1-1 thân độc mã, tay ko tấc sắt.

"Cao bồi" xuất hiện thêm

Sau Lúc cơ chế Diệm - Nhu bị đảo chính cùng triệt hạ, giang hồ theo phong cách “108 hero Lương Sơn Bạc” coi nlỗi xóa khỏi. Cho tới các năm đầu 60, khi trào lưu giữ “Làn Sóng Mới” (Le Nouvel Vague) tự pmùi hương Tây đổ xô lên “Hòn ngọc Viễn Đông”, một vài tay anh chị bắt đầu mở ra trở về với phân tách nhau hùng cứ đọng số đông Khu Vực manh mún sinh hoạt TP Sài Gòn.

Cụm từ bỏ “hippy choai phong choai” vày báo chí truyền thông TP. Sài Gòn đặt, ám chỉ lớp fan ttốt ăn diện theo kiểu cao bồi miền viễn Tây Texas (Hoa Kỳ) cưỡi ngựa chăn trườn với chiếc quần jean, áo sơngươi ca rô kẻ sọc to xanh đỏ, giầy ống cao gót, tóc dài che gáy, pngóng xe pháo thứ Sachs như điên trên phố phố, mồm phì phèo thuốc lá Salem. Ban ngày, các "cao bồi" này “ngồi đồng” ở những quán cafe nhạc nước ngoài quốc trên quốc lộ Lê Lợi, Nguyễn Huệ.


*
Trần Đại (Trần Quang đóng) tiến công Bốn "lơ xe" (Tâm Phan đóng) vào phyên Điệu ru nước mắt của đạo diễn Lê Hoàng Hoa.

Tối mang đến, họ “đóng đô” sinh hoạt các chống tkiểm tra, vũ ngôi trường giá “bèo” nhỏng Anh Vũ, Bồng Lai, Melody, Lai Yun (Lệ Uyển), Arc En Ciel (quần thể Tổng Đốc Phương), xẻ tứ Bảy Hiền Tower, hồ nước tập bơi Chi Lăng, Victoria (Prúc Nhuận)…, sẵn sàng chuẩn bị tạo sự với tiến công lộn, phá huỷ, đâm chỉm chỉ để nhằm khẳng định mình là “cao bồi” thiết yếu hiệu!

Sau cuộc chính biến chuyển lật đổ "Ngô triều" vào đầu thập niên 60, trơ thổ địa từ city Sài Gòn trsống cần láo độn, khó kiểm soát. Nhân thời cơ này, các thành phần “cao bồi” manh nha mở ra, “vỗ ngực xưng tên”. Nổi trội vào giới giang hồ là đầy đủ “đại ca” danh tiếng nhỏng Cà Na làm việc khu Tân Định (sau theo võ sư Huỳnh Tiền, đấu võ đài 8 trận toàn win cùng với biệt danh Huỳnh Sơn), Bích “Pasteur”, Búp “Moderne”, Bình “thẹo”, Lộc “đen” (vua nhảy bebop), Hân “Faucauld”, Sáu “già”, Nhã “xóm chùa”…

Quận 1 - vùng đất phì nhiêu màu mỡ trù prúc - vì chưng “tđọng đại thiên vương” Lê Đại, Huỳnh Tỳ, Ngô Văn uống Cái, Nguyễn Kế Thế chia nhau quản lý. Đám lâu lắc đông hàng nghìn thương hiệu bao gồm A “chó”, Hải “sún”, Lâm “khùng” (tức Lâm “chín ngón” sau này), Lương “chột”, Hùng “đầu bò”, Việt “Parker”, Đực “đen”.

Xem thêm:

Khu vực Q3 có Minh “nhảy dù”, Cđộ ẩm “Mambo”, Lâm “thợ điện” (nhà tại mặt đường Nguyễn Thiện tại Thuật bán đồ điện gia dụng), Hùng “mặt mụn” (hung thủ đâm chết Lâm “thợ điện” làm việc bệnh viện Từ Dũ bằng bé dao giảm bánh mì sau đó 1 vụ ôm đồm nhau vớ vẩn vày chiếc xe đạp điện Martin). Xuôi về quận 5 hướng chợ Nancy rồi Đại Thế Giới (chợ Soái Kình Lâm - “đèn năm ngọn”) là lãnh địa của các trùm giang hồ fan Hoa nhỏng Tín Mã Nàm (Nàm Chẩy), Sú Hùng, Hổi Phoòng Kiên, Trần Cửu Can, Ngô Tài…

Bóng hồng giáp thủ

Trong giới giang hồ nước TP Sài Gòn thập niên 60 - 70 xuất hiện thêm một “nhẵn hồng gần kề thủ”, chính là Lệ Hải - “tín đồ tình một năm” của ông quấn Đại “Cathay”. Lệ Hải xuất thân con đơn vị phong lưu, gia giáo, trâm anh ráng phiệt, cựu thiếu nữ sinch ngôi trường Marie Curie, thi đỗ tú tài I. Năm 17 tuổi, Lệ Hải sẽ thi lấy bằng lái ô tô, hằng đêm lướt mang lại những vũ trường bên trên loại Toyota Corolla màu đỏ cánh sen bóng loáng.

Là một mĩ nhân giàu sang lại “biết chữ”, Lệ Hải không thèm cặp bồ với hầu như tay giang hồ thô kệch võ biền nhưng mà gật đầu đồng ý làm bạn tình của chưng sĩ Nghiệp - một bác sĩ bao gồm ngoài mặt trí thức kèm huyết du đãng khét tiếng TP.Sài Gòn vì luôn luôn có mặt ở kề bên Đại “Cathay” sinh sống các phòng trà, rượu cồn hút. Sau Lúc đã “hoa ngán, nguyệt chê” Lệ Hải, gã bác sĩ bèn “thanh lịch tay” tín đồ tình cho Đại “Cathay” vào một đêm sinc nhật thhung dữ tổ chức sinh hoạt phòng tthẩm tra Libởi bên trên quốc lộ Trần Hưng Đạo, Q.5.

“Gái giang hồ” hội ngộ “trai tđọng chiếng”, tầm dáng “du đãng mang đường nét phương diện thỏng sinh” của Đại “Cathay” nhanh lẹ quyến rũ “thiếu phụ quái” đa tình. Từ sau đêm đó, Lệ Hải vứt đơn vị đi “sinh sống những vết bụi đời” thuộc Đại “Cathay” nlỗi vợ chồng. Thế tuy vậy, cuộc tình “sét đánh” cũng gấp rút vỡ tung sau 1 năm chnạp năng lượng gối mặn nồng. Lệ Hải bỏ fan tình, ngoại tình với nhiều nhân đồ phong phú gia thế, vừa thỏa mãn tình lại dễ dàng moi tiền.

Với khuôn mặt bắt mắt, nét trẻ đẹp tkhô hanh tú, cao nhòng, trắng trẻo, lại sở hữu trí thức, Lệ Hải dễ ợt cần sử dụng “người đẹp kế” mồi chài đông đảo ông chủ salon lắm chi phí những của, các dân biểu “tai lớn mặt lớn” hathầy thuốc quan tiền tướng lĩnh Thành Phố Sài Gòn “thú vui qua đêm”. Chẳng bao lâu, Lệ Hải đang lột xác thành một phụ nữ chúa vào giới giang hồ nước sau khi nhờ vào Đạt “ba thau” xăm trổ hình bông hồng đỏ bên dưới rốn với bé rắn phùng có nơi ngực trái.

Qua sự reviews của “công ty vnạp năng lượng chém mướn” Nguyễn Đình Thiều, bên vnạp năng lượng Nhã Ca đang gặp lại Lệ Hải trên vũ ngôi trường Ritz và được “yêu thương nữ” gật đầu đồng ý mang lại chắp bút về cuộc sống du đãng của bản thân. Tiểu ttiết Cô hippy lạc loài ấn hành đã gây xốn xang dư luận. Những gia đình khá mang gồm đàn bà đang độ tuổi trưởng thành phát âm xong xuôi tè tmáu của Nhã Ca đa số lo canh cánh, ăn uống ngủ không lặng.

Ăn theo cuốn tè ttiết này, năm 1973, Lidac Film giao cho đạo diễn Lê Dân thực hiện bộ phim truyền hình màu sắc 35mm màn hình họa rộng với tựa Hoa mới nsinh hoạt qua sự diễn xuất của Bạch Liên, Vũ Tỉnh Thái Bình, Mỹ Hòa, Cát Phượng, La Thoại Tân, bà Bảy Ngọc, bà Năm Sa Đéc, Đinh Xuân Hòa… Bộ phyên đang dự Liên hoan tkhô giòn niên trái đất lần 8 tổ chức triển khai trên Canadomain authority năm 1974.

Nhà thơ trẻ Văn uống Mạc Thảo sau một đêm “vai trung phong sự” cùng Lệ Hải đã cảm hứng chế tạo một bài thơ, trong những số ấy có nhị câu “Ta điện thoại tư vấn thương hiệu em là yêu thương nữ/ Là loài yêu thương mị, gái hồ ly”. Bài thơ kế tiếp được Ngọc Chánh (trưởng phòng ban nhạc Shotguns) phổ nhạc cùng với giờ đồng hồ hát phái nam danh ca Elvis Phương: “chủng loại yêu con gái có tên em…” được giới “hippy choai phong choai” Sài Thành ở trong ở lòng. Nữ vnạp năng lượng sĩ Lệ Hằng cũng chạm mặt Lệ Hải tìm cảm hứng biến đổi Kinc tình thân cùng Bản tango ở đầu cuối - 2 quyển đái tngày tiết “hit” nhất bên trên văn uống đàn miền Nam năm 1973.

Tháng 4.1975, Lúc quân giải pđợi xâm chiếm trường bay Biên Hòa, Lệ Hải vội vàng vã cùng ck hờ - một ông công ty salon ô tô tín đồ Hoa giàu sụ - mua tàu vượt biển di tán qua Úc rồi sau đó định cư tại Anh. lúc gã ông xã Hoa kiều bất thần bỗng tử sau đó 1 tối ân ái, Lệ Hải sinh sống âm thầm, cô độc trong tòa biệt thự hạng sang sang chảnh, lung linh, ko con cái cũng chẳng tất cả người thân, từng ngày một gian khổ gặm nhắm về các tháng ngày dữ dội của quả đât du đãng Sài Thành vào sương mù London lạnh buốt.


Trong những tè tmáu viết về trái đất du đãng ở trong nhà vnạp năng lượng Duim Anh – Vũ Mộng Long xuất bản trước 1975, chỉ gồm 4 nhân thiết bị là đầy đủ ngulặng mẫu mã gồm thiệt ngoại trừ đời có Lê Vnạp năng lượng Đại (tức Đại “Cathay”), Trần Thị Diễm Châu, Chương “còm” cùng Dũng “Đa Kao” còn các Hoàng “guitar”, Quyên ổn “Tân Định”, Bồn “lừa”, Hưng “mập”, Danh “ná”, Vọng “ghẻ”, thằng Khoa, thằng Côn, thằng Vũ, nhỏ Thúy… là vì đơn vị văn uống phịa ra mặt bàn đèn thuốc phiện nay. Tương trường đoản cú, nhân thiết bị "Loan mắt nhung" vào đái tngày tiết cùng thương hiệu cũng do bên vnạp năng lượng Nguyễn Thụy Long lỗi cấu.